Tất cả chúng ta đều cần phải ăn uống. Đặc biệt là trong các mùa lễ, đặc biệt là vào ngày Valentine 2021 tới đây. Khách hàng thường mong đợi được ăn nhanh chóng gần đó. Cụm từ khóa “nhà hàng gần tôi” so với “gần tôi” đã trở nên phổ biến hơn năm trước.
Mua sắm trực tuyến đang phát triển nhưng hơn nửa các giao dịch diễn ra tại cửa hàng.
Và khi mà bạn đang suy xét về những thứ liên quan đến đồ ăn hay tìm kiếm nhà hàng, như là “nhà hàng”, “nhà hàng gần tôi”, “đồ ăn gần tôi” thì:
Top 20 tìm kiếm là các nhà bán lẻ vào dịp lễ.
Dễ hiểu vì sao các ngày lễ lại quan trọng đối với các nhà hàng như vậy. Bằng chứng là một nghiên cứu gần đây được thực hiện bởi Google và Numerator. Nó đã cho thấy trong số 25 ngày bán hàng cao nhất của các nhà hàng vào năm ngoái. Trong đó có 72% trong số đó xảy ra vào tháng 11 và tháng 12.
Think with Google Source: Google Data, U.S., aggregated, anonymized store traffic for top retail brands in big box, department stores, drugstores, warehouse clubs, home improvement, electronics, grocery, clothing, office, and toy stores from a sample of U.S. users that have turned on location and search history, N=28 retail brands, 2017.
Điều đó nói lên quá rõ ràng về các nhà hàng trên khắp thế giới có một cơ hội lớn.
Đó là chuyển các cặp đôi trở thành khách hàng của mình. Đối với những thương hiệu mong đợi đạt được lượng khách ra vào nhiều hơn trong mùa này. Chúng tôi có 3 cách dưới đây giúp đảm bảo tối đa hoá lợi nhuận. Nhằm mục đích giúp các chiến lược thành công vào mùa lễ cho các nhà hàng.
1. Trước tiên, hãy nghĩ về các lập trình trên di động
Truy vấn tìm kiếm di động trong các cửa hàng đã tăng 15% trong những năm gần đây. Và 89% tìm hiểu trước khi đến nhà hàng được thực hiện thông qua điện thoại thông minh.
Để chào mời khách hàng đến chỗ của bạn qua cung cấp thông tin có giá trị trong khả năng. Hãy suy nghĩ về hồ sơ doanh nghiệp của bạn trên Google. Nó như như một cánh cửa sổ kỹ thuật số cho nhà hàng của bạn. Ngoài ra, những thông tin tiêu chuẩn như giờ giấc mở cửa, các chỉ dẫn, và thời gian chờ sẽ làm nổi bật các dịch vụ độc nhất của nhà hàng và tạo ra sự khác biệt.
Think with Google Source: Google/Numerator, “Restaurant Study,” 2019.
Lấy ví dụ của Dunkin (một trong những chuỗi cửa hàng cà phê và đồ nướng lớn nhất thế giới). Thành lập được 70 năm, Dunkin muốn khơi dậy sự mới mẻ và dẫn khách đến cửa hàng của mình. Họ biết rằng trình duyệt di động là thứ không thể thiếu đối với trải nghiệm khách hàng. Vì vậy, họ tập trung vào các chiến lược như gọi đồ ăn trực tuyến trên điện thoại di động. Cho các khách hàng hiện đại đang dần chuyển sang sử dụng điện thoại di động để tìm kiếm và lên kế hoạch cho bữa ăn tiếp theo của mình.
2. Tối ưu hoá những gì liên quan tới “ưu đãi”
Hiệp hội nhà hàng quốc tế (National Restaurant Association) nhận ra rằng 72% những người đi mua sắm vào Black Friday cũng như những cặp đôi vào ngày valentine ghé vào những nhà hàng phục vụ nhanh hoặc nhà hàng truyền thống trong quá trình mua sắm. Những người mua sắm thậm chí tương tác trên điện thoại xuyên suốt vào các ngày ưu đãi lớn. Tìm kiếm di động cụm từ “ưu đãi lớn nhất” tăng lên đến hơn 90% so với hai năm trước.
Sử dụng quảng cáo Hyperlocal
Các nhà hàng có thể tận dụng tối đa bằng cách đi trước người mua sắm với quảng cáo Hyperlocal (Hyperlocal marketing là quá trình nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng trong một khu vực bị giới hạn về mặt địa lý thường với mục đích nhắm mục tiêu vào những người tiến hành tìm kiếm gần tôi trên thiết bị di động của họ)
Think with Google Source: National Restaurant Association, “Don’t wing it on Thanksgiving; let sales expectations soar,” Nov. 2018.
Ví dụ, ở Tây Ban Nha, McDonald, đã tìm cách thu hút thêm lưu lượng truy cập đến các địa điểm của mình và quảng bá mục menu mới là Grand McExtreme. Để làm được điều đó, bộ phận nhánh đã chuyển sang các chiến dịch Google Location. Tối ưu hoá các chiến dịch xuyên suốt các ngày lễ Valentine giúp McDonald thu được lượng truy cập theo mùa đang gia tăng khi các người mua ra ngoài. Và dây chuyền cũng tăng được gấp 2 lần lượng khách ghé thăm.
Chiến dịch theo khu vực cho phép các marketer khai thác một loạt các thuộc tính của Google để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Các chiến dịch giúp quảng bá các địa điểm nhà hàng có trong kết quả tìm kiếm của địa phương và trên Google Maps. Ngoài ra còn có các đặc tính khác, khi mọi người đang khám phá những gì có xung quanh họ.
3. Gắn kết những nỗ lực trên trực tuyến của bạn với các tác động trong thế giới thực
Đã qua rồi thời marketing gần như kiểu “liều ăn nhiều”. Các số liệu hiệu suất cốt lõi, như lượt truy cập cửa hàng, lượng bán và tác động gia tăng, có thể là yếu tố thay đổi của cuộc chơi.
Chẳng hạn như Denny (một chuỗi nhà hàng phục vụ bàn ăn kiểu Mỹ, điều hành hơn 1.600 nhà hàng ở Hoa Kỳ). Đã sử dụng lượt ghé thăm cửa hàng trên Google để tiếp cận khách hàng trực tuyến hiện nay. Dùng dữ liệu từ khoá và những insight để khám phá ra việc chạy các chiến dịch đúng thời điểm.
Đặc biệt là vào cuối ngày mang lại kết quả mạnh nhất cho các đối tượng này.
Với những insight ( những suy nghĩ, mong muốn ẩn sâu bên trong ảnh hưởng đến quyết định mua hàng) này, Denny đã có thể tái tạo lại phương pháp marketing của họ và thúc đẩy tăng lên đến 125% mỗi năm các lần ghé thăm cửa hàng.
Rõ ràng là các dịp lễ như ngày Valentine không chỉ là một sân chơi cho các nhà bán lẻ.
Nhà hàng cũng có rất nhiều cơ hội để ghi bàn. Bằng cách tận dụng dịp lễ này và sử dụng các chiến lược hợp lý để tiếp cận tốt với những cặp đôi vào ngày Valentine. Và bạn sẽ được trang bị để thành công ngay bây giờ và thậm chí là cả năm dài.
Nguồn được công ty Marketing Digital Agency Vietnam Digital tổng hợp, biên dịch và chỉnh sửa từ: https://www.thinkwithgoogle.com/marketing-resources/qsr-restaurant-strategy/