Mặc dù Google Shopping là loại quảng cáo được tối ưu cho chuyển đổi. Nhưng nếu không biết cách tối ưu hóa quảng cáo thì có thể khiến chi phí quảng cáo bị đội lên rất cao.
Bài viết sau đây của Vietnam Digital sẻ chia sẻ kinh nghiệm quảng cáo Google Shopping. Giúp các chủ shop online có thể đón đầu xu hướng quảng cáo mới và gia tăng doanh số bán hàng.
1. Tối ưu hóa nguồn cấp dữ liệu với các chiến thuật SEO
Google Shopping sẽ lấy dữ liệu từ khóa từ nguồn cấp dữ liệu bạn gửi đến tài khoản Merchant Center.
Các từ khóa xuất hiện trong nguồn cấp dữ liệu sẽ là cơ sở để Google hiển thị quảng cáo của bạn trong các truy vấn tìm kiếm liên quan.
Vì vậy, tiêu đề sản phẩm phải được tối ưu hóa. Dưới đây là cách tối ưu tiêu đề sản phẩm:
Cách tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm quảng cáo Google Shopping:
Trong tiêu đề sản phẩm cần có các thông tin bao gồm:
- Nhãn hiệu
- Mẫu mã
- Màu sắc
- Kích thước
- Các tính năng hoặc tùy chọn quan trọng khác
Phần mô tả sản phẩm cũng cần được tối ưu hóa cho quảng cáo Google Shopping. Bằng cách cung cấp đầy đủ thông trong chi tiết sản phẩm:
- Họa tiết
- Hình dáng
- Chất liệu
- Thông số kỹ thuật
Phần mô tả sản phẩm nên được tối ưu ngay trên website.
Tiêu đề và mô tả sản phẩm cần rõ ràng, chi tiết và có ích cho khách hàng.
Khi muốn chỉnh sửa hoặc tối ưu lại tiêu đề và mô tả sản phẩm. Phải xuất file và thêm lại nguồn cấp dữ liệu cho Merchant Center.
2. Gửi nguồn cấp dữ liệu hàng ngày
Việc cấp dữ liệu cho Google hàng ngày sẽ giúp cho thông tin về sản phẩm được cập nhật mới và chính xác.
Google sẽ ưu tiên hiển thị lên trước các quảng cáo cung cấp dữ liệu thường xuyên.
- Cấp nguồn dữ liệu bằng file: Mỗi lần có thay đổi, bạn cập nhật thông tin vào file và thêm mới nguồn cấp bằng cách tải lên file dữ liệu mới.
- Cấp nguồn dữ liệu bằng Google trang tính: Khi có thay đổi về thông tin sản phẩm, kho hàng… bạn cập nhật vào Google Sheets. Merchant Center sẽ tự động thu thập lại dữ liệu theo lịch cài đặt sẵn.
- Sử dụng ứng dụng Google Shopping: Bất cứ thay đổi nào trong trang quản trị website đều sẽ được tự động cập nhật lên Merchant Center.
3. Thêm từ khóa phủ định
Đặt từ khóa phủ định cho chiến dịch quảng cáo Google Shopping sẽ giúp bạn không phải trả tiền cho những nhấp chuột không liên quan.
Bạn có thể bắt đầu bằng cách thêm các từ khóa phủ định không liên quan đã biết. Rồi tiếp tục xem xét báo cáo cụm từ tìm kiếm của bạn để xác định các cụm từ kém hiệu quả. Từ khóa phủ định có thể được áp dụng cho cả chiến dịch hoặc thêm vào các nhóm quảng cáo cụ thể.
4. Nhập đầy đủ mã vạch của sản phẩm
Google yêu cầu các nhà bán lẻ phải cung cấp đầy đủ mã định danh sản phẩm cho tất cả các sản phẩm thì mới có thể chạy quảng cáo Google Shopping.
Đối với các sản phẩm không có mã vạch. Bạn có thể để trống trường thông tin này. Tuy nhiên số lần hiển thị quảng cáo của bạn chắc chắn sẽ bị giảm.
5. Tối ưu hóa hình ảnh sản phẩm
Khi lựa chọn ảnh sản phẩm, bạn cần đảm bảo các yếu tố sau:
- Hình ảnh rõ nét, có độ phân giải cao
- Không dùng ảnh có chứa text hoặc đóng dấu ảnh
- Hình ảnh thể hiện đúng biến thể sản phẩm (màu sắc, kiểu dáng…)
- Sử dụng ảnh nền trắng
6. Tối ưu hiển thị phần đánh giá sản phẩm
Google cho phép hiển thị sao, số lượng đánh giá sản phẩm trên quảng cáo. Xếp hạng sao này sẽ được Google tổng hợp từ nhiều nguồn.
Để xếp hạng sao có thể hiển thị trên quảng cáo Google Shopping phải có ít nhất 3 lượt đánh giá trên mỗi sản phẩm và tối thiểu 50 đánh giá trên toàn bộ sản phẩm.
Cách tăng lượt đánh giá sản phẩm trên website:
Sau khi khách hàng mua hàng trên website. Bạn có thể gửi email mời khách hàng xếp hạng sao cho những sản phẩm mà họ đã mua.
Để kích thích khách hàng đánh giá sản phẩm:
- Tặng miễn phí 1 món quà nhỏ.
- Tặng mã giảm giá.
- Tăng điểm vào thẻ tích điểm…
7. Chia nhỏ chiến dịch quảng cáo thành các nhóm dựa theo hiệu quả
Nhóm sản phẩm cho phép bạn tách riêng các sản phẩm của mình thành các danh mục có liên quan. Điều này giúp bạn tối ưu chi phí quảng cáo. Bằng cách đặt giá thầu khác nhau cho từng nhóm sản phẩm khác nhau.
Chỉ số ROI của từng sản phẩm là cơ sở để bạn phân loại và đặt giá thầu cho các nhóm sản phẩm.
Cách phân nhóm các sản phẩm dựa theo hiệu quả:
- Trong tài khoản quảng cáo Google AdWords, vào tab Sản phẩm.
- Chọn ra các sản phẩm có hiệu quả tốt/không tốt, tách thành các nhóm quảng cáo riêng biệt.
- Đặt giá thầu khác nhau cho các nhóm quảng cáo tù theo hiệu quả.
- Thiết lập ưu tiên hiển thị cho nhóm quảng cáo phù hợp.
8. Triển khai chiến dịch tiếp thị lại
Chiến dịch tiếp thị lại nhắm mục tiêu là khách truy cập đã xem sản phẩm của bạn từ quảng cáo Google Shopping sẽ làm tăng tỷ lệ chuyển đổi trên website.
Quảng cáo dạng hình ảnh là lựa chọn tốt nhất để tiếp thị lại. Vì nó hiển thị sản phẩm mà họ đã xem trước đó.