1. Trước khi bắt đầu
Trước khi thiết lập chiến lược Giá thầu CPA mục tiêu, cần thiết lập tính năng theo dõi chuyển đổi.2. Cách thức hoạt động
Bằng cách sử dụng thông tin lịch sử về chiến dịch của bạn. Đánh giá tín hiệu theo ngữ cảnh xuất hiện trong thời gian đấu giá. Đặt giá thầu CPA mục tiêu sẽ tự động tìm một giá thầu CPC tối ưu cho quảng cáo. Google Ads đặt các giá thầu này để đạt được CPA trung bình bằng với mục tiêu của bạn trên tất cả các chiến dịch sử dụng chiến lược này. Google Ads sẽ cố gắng giữ cho giá mỗi chuyển đổi bằng với CPA mục tiêu bạn đặt. Tỷ lệ chuyển đổi thực tế có thể thấp hoặc cao hơn so với tỷ lệ chuyển đổi dự đoán. Ví dụ: nếu bạn chọn CPA mục tiêu là 10 đô la. Google Ads sẽ tự động đặt giá thầu CPC. Cố gắng giúp bạn nhận được nhiều chuyển đổi nhất với mức giá trung bình là 10 đô la.3. Cài đặt
CPA mục tiêu
Đây là số tiền trung bình bạn muốn trả cho một chuyển đổi. CPA mục tiêu bạn đặt có thể ảnh hưởng đến số chuyển đổi bạn nhận được. Ví dụ: đặt mục tiêu quá thấp có thể khiến bạn bỏ qua các nhấp chuột có thể dẫn đến chuyển đổi, dẫn đến tổng số chuyển đổi ít hơn. Nếu chiến dịch của bạn có dữ liệu chuyển đổi lịch sử. Google Ads sẽ đề xuất CPA mục tiêu. Tính toán đề xuất dựa trên hiệu suất CPA thực tế của bạn trong vài tuần qua. Khi bạn tạo chiến dịch mới. Google Ads sẽ đề xuất CPA mục tiêu dựa trên dữ liệu chuyển đổi lịch sử của tài khoản của bạn. Khi xây dựng CPA mục tiêu được đề xuất, sẽ loại trừ hiệu suất từ vài ngày qua. Để tính các chuyển đổi có thể mất hơn một ngày để hoàn thành sau một nhấp chuột vào quảng cáo.3.1. Giới hạn giá thầu
Bạn không nên đặt giới hạn giá thầu cho chiến lược giá thầu CPA mục tiêu:- Vì điều đó có thể hạn chế việc Google Ads tối ưu hóa tự động giá thầu của bạn.
- Giới hạn này cũng có thể ngăn không cho Google Ads điều chỉnh giá thầu thành số tiền. Đáp ứng tốt nhất ROAS mục tiêu của bạn.
- Giới hạn giá thầu tối đa: Giá thầu CPC tối đa cao nhất bạn muốn Google Ads đặt cho bất kỳ từ khóa, nhóm quảng cáo hoặc chiến dịch nào sử dụng chiến lược Đặt giá thầu CPA mục tiêu.
- Giới hạn giá thầu tối thiểu: Giá thầu CPC nhỏ nhất bạn muốn Google Ads đặt cho bất kỳ chiến dịch hoặc nhóm quảng cáo nào sử dụng chiến lược CPA mục tiêu của bạn.
3.2. Điều chỉnh giá thầu thiết bị
Bạn có thể đặt điều chỉnh cho máy tính để bàn, máy tính bảng và thiết bị di động. Điều chỉnh giá thầu cho CPA mục tiêu sửa đổi giá trị của CPA mục tiêu. Để có được hiệu quả tốt nhất: xóa điều chỉnh giá thầu CPC thủ công khi chuyển sang CPA mục tiêu. Nếu CPA mục tiêu của bạn là 10 đô la. Việc đặt điều chỉnh giá thầu thành +40% cho thiết bị di động sẽ tăng CPA mục tiêu thành $14 trên thiết bị di động. Để ngăn không cho quảng cáo của bạn hiển thị trên bất kỳ thiết bị di động nào. Bạn có thể đặt điều chỉnh giá thầu trên thiết bị di động thành -100%.3.3. CPA mục tiêu trung bình
CPA mục tiêu của bạn là CPA trung bình có trọng số chi phí mà chiến lược giá thầu được tối ưu hóa. Và CPA này bao gồm:- Số lượng trung bình của số lần điều chỉnh giá thầu thiết bị.
- CPA mục tiêu của nhóm quảng cáo.
- Bất kỳ thay đổi nào mà bạn đã thực hiện với CPA mục tiêu theo thời gian.