Quảng cáo Tiktok: xu hướng truyền thông tiếp cận thế hệ mới
HomeBlogQuảng cáo Tiktok: xu hướng truyền thông tiếp cận thế hệ mới
Tiktok là một nền tảng mạng xã hội được thế hệ Z ưa chuộng. Nó đang trở thành xu hướng tiếp thị số một trên sân chơi quảng cáo. Dự báo năm 2020, quảng cáo Tiktok sẽ trở nên bùng nổ hơn khi được các thương hiệu trên toàn cầu sử dụng. Vì vậy, các marketer cần nắm bắt 4 xu hướng để đón đầu “làn sóng” mạng xã hội này:
1. Nội dung quảng cáo Tiktok phải ấn tượng với thời lượng ngắn
Dự báo Cisco VNI cho thấy rằng Internet video sẽ chiếm 79% lưu lượng toàn cầu vào năm 2020. Đặc biệt trong thời đại số, người tiêu dùng đang ngày càng trở nên thiếu kiên nhẫn. Nên thời lượng chú ý video của thế hệ Z chỉ trong vòng 8 giây đầu tiên (theo Wyzowl). Các chuyên gia đầu ngành nhận định việc chạy quảng cáo Tiktok cần ngắn gọn nhưng vẫn đủ gây ấn tượng với người dùng.
2. Ưu tiên “ngắn” và “nhanh”
Ứng dụng chặn quảng cáo là giải pháp mà người dùng chọn khi bị làm phiền. Để giải quyết bài toán này, ngắn và nhanh là yếu tố tiên quyết để tiếp cận khách hàng. Trong đó, Tiktok là nền tảng quảng cáo đáp ứng được mong muốn của nhãn hàng qua các hình thức: Brand Takeover (hiển thị quảng cáo trong vòng 5 giây), Top View (hiển thị quảng cáo trong vòng 15 giây) và In-feed ads (hiển thị quảng cáo trên bảng tin người dùng).
3. Quảng cáo Tiktok kết hợp với người có sức ảnh hưởng
Không chỉ số lượng Influencer bùng nổ trong những năm gần đây mà Micro Influencer cũng gia tăng đáng kể. Lý giải cho điều này là người trẻ thường tin và dễ chấp nhận nội dung được đăng tải bởi những người giống họ hơn là đoạn quảng cáo nhắm vào đối tượng mục tiêu là họ. Đây là lý do khiến các thương hiệu chi tiền nhiều hơn trên các kênh quảng cáo của người ảnh hưởng.
4. Tạo sóng trend bằng Hashtag Challenge
Hashtag Challenge là một hình thức tự tạo video theo một chủ đề có đính kèm Hashtag. Nói cách khác, Hashtag trên Tiktok có tổ chức, kết nối để tạo thành sóng trend cho người dùng. Đặc biệt là thông qua các Challenge tích cực. Hashtag Challenge thường do một số influencer dẫn đầu trào lưu. Qua đó, người dùng có thể tham gia vào việc sáng tạo nội dung theo Hashtag của thương hiệu.Nhìn chung, quảng cáo Tiktok vẫn thể hiện sức hấp dẫn với người dùng Việt. Kể cả giới trẻ lẫn thế hệ 8X. Đây là một ứng dụng giải trí tiềm năng đem đến cơ hội cho các nhãn hàng tham gia quảng cáo, tiếp cận khách hàng thế hệ mới.