Theo dõi hiệu suất từ khóa là cách giúp bạn đạt được mục tiêu quảng cáo tốt hơn. Để thực hiện việc này, bạn cần phải tải xuống các bảng thống kê của AdWords. Từ đó xem xét mức độ hiệu quả và có cách điều chỉnh sao cho hợp lý. Cùng theo dõi bài viết của Vietnam Digital dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện điều này đơn giản nhất.
1. Xem và tải xuống bảng thống kê hiệu suất từ khóa
Trước tiên, bạn hãy click vào nút “Chỉ cho tôi cách thực hiện” ở bên dưới để chuyển đến tài khoản và hướng dẫn sơ qua về các chỉ số hiệu suất quan trọng.
Tiếp theo, hãy đăng nhập vào tài khoản Google AdWords. Sau đó nhấp vào tab Chiến dịch > Từ khóa. Xem bảng thống kê của bạn có chứa các yếu tố như ngày, các bộ lọc, phân đoạn mà bạn muốn đưa vào báo cáo. Sau đó Click vào Tải xuống. Do lượng thông tin lớn cần phải thu thập nên các báo cáo này không có sẵn của ngày hôm đó. Bạn sẽ tải được kết quả của ngày hôm trước vào 3h chiều hôm sau.
2. Sử dụng phân đoạn để theo dõi hiệu suất từ khóa
Bạn có thể xem dữ liệu hiệu suất từ khóa của mình được phân đoạn theo từng loại có khớp với cụm từ tìm kiếm hay chưa. Việc này giúp bạn so sánh, thống kê về các chỉ số như số nhấp chuột, số lượt hiển thị, tỷ lệ chuyển đổi… . Sử dụng thêm các phân đoạn để xác định xem đâu là từ khóa mang lại hiệu suất tốt nhất. Cụ thể như sau:
Sử dụng cột để theo dõi hiệu suất từ khóa
Điểm chất lượng từ khóa là thước đo sự liên quan của quảng cáo, từ khóa, trang đích của bạn đối với khách hàng. Mỗi từ khóa đều có điểm chất lượng của riêng mình. Để bật cột này, hãy chuyển đến tab Từ khóa. Sau đó click vào nút Cột phía trên bảng thống kê, chọn Sửa đổi cột. Trong phần điểm chất lượng, hãy nhấp vào liên kết Thêm bên cạnh. Các chỉ số mức độ liên quan của quảng cáo, CTR, trải nghiệm trang đích đều được hiển thị ở đây.
Sử dụng các cột để xem ước tính giá thầu
Đây là giá trên chi phí mỗi lần nhấp chuột ước lượng để quảng cáo của bạn hiển thị ở trang đầu tiên hoặc các vị trí đầu. Ước lượng này dựa trên điểm chất lượng, mức độ cạnh tranh giữa các nhà quảng cáo. Để xem được cột này, bạn hãy chuyển đến tab từ khóa click vào cột trên bảng thống kê và chọn sửa đổi. Trong phần thuộc tính nhấp vào “Giá thầu ước tính trang đầu tiên, trang trên cùng, vị trí đầu tiên”.
3. Chẩn đoán từ khóa
Bạn có thể lựa chọn chẩn đoán từ khóa riêng lẻ. Hoặc cũng có thể chẩn đoán nhiều từ khóa để xem điểm chất lượng của từ khóa ra sao.
Chẩn đoán từ khóa riêng lẻ
Click vào tab Chiến dịch sau đó click tab Từ khóa. Di chuột qua ô lời thoại bên cạnh để xem trạng thái từ khóa của bạn. Chặng hạn như từ khóa có hiển thị không, điểm chất lượng ra sao. Nếu từ khóa không được hiển thị sẽ có lý do tại đó. Điểm chất lượng cũng sẽ cho bạn biết các chỉ số có liên quan đến hiệu suất từ khóa của bạn.
Chẩn đoán nhiều từ khóa cùng lúc
Click tab Chiến dịch, chọn tab Từ khóa và click menu thả Chi tiết, chọn Chẩn đoán từ khóa.
Trong bảng điều khiển bạn có thể tùy chỉnh chẩn đoán để trả lời các câu hỏi cụ thể về khả năng hiển thị quảng cáo của bạn. Khi bạn nhận được kết quả thông tin trong cột trạng thái sẽ được thay đổi và bạn có thể xem được.
Theo dõi hiệu suất từ khóa là công đoạn cần thiết giúp các nhà quảng cáo đánh giá trực quan hơn về từ khóa của mình. Từ đó các bạn sẽ có sự điều chỉnh sao cho hợp lý và cải thiện hiệu quả chiến dịch của mình.