Bạn có thể sử dụng một số thứ khác nhau. Cẩu là sành. Bạn không thể là một trong số những người khác. Peep Laja khi có thể sử dụng 500 tiêu đề của họ
1. tiêu đề mà tôi đề nghị là gì?
Làm việc trong một phần của họ
Tôi không nói đến tiêu đề cho một bài blog hay tiêu đề cho các nội dung biên tập khác. Các tiêu đề như kiểu Cosmo sẽ có hiệu quả đối với blog cá nhân của bạn. Nhưng với việc bán sản phẩm thì lại là một chuyện khác. Còn cái mà tôi đang đề cập tới ở đây là tiêu đề cho trang chủ website hoặc trang sản phẩm của bạn.
Như cái ở dưới hình này, tiêu đề ghi là “Classic Chocolate”, quá mơ hồ đúng không? Tôi còn chẳng biết được kiểu Classic Chocolate là kiểu gì.
Hay Loom, tiêu đề “Video recording, simplified.”, sẽ có sự mô tả tốt hơn nếu nó được đơn giản hoá.
2. Những sai lầm về công thức tiêu đề website hay gặp
Hầu hết mấy bài viết quảng cáo đều khuyên bạn nên dùng kiểu tựa đề Cosmo. Ví dụ như Bí quyết làm đẹp 4$ mà các bạn nên học hỏi từ Rachel Bilson. Hay kiểu cũ “Còn ai khác muốn học bí kíp chốt sale chuyên nghiệp không?”.
Kiểu đấy dễ nghe đấy, nhưng cần phải được phát triển. Hàng thập kỷ oanh tạc quảng cáo và chiến thuật bán hàng với giá rẻ đã khiến mọi người nhạy cảm với những biệt ngữ nhảm nhí hoặc tự đề cao sản phẩm.
Một vài loại công thức tiêu đề có thể bạn đã được gợi ý sử dụng ở đâu đó:
- Bí quyết thành thông (Chỉ những nhà văn thành công mới biết được)
- Cuối cùng! Các nhà khoa học đã khám phá ra bí mật ngăn ngừa các nếp nhăn xấu xí.
Đây là những tiêu đề tôi đã lấy lại của một vài bài viết quảng cáo. Thực tế thì ai mà bị ảo tưởng bởi mấy lời lẽ như thế này đúng không? Nếu bạn đặt thị trường mục tiêu của mình là những người không có học vấn, làm giàu nhanh bằng mấy cái click chuột thì sẽ có hiệu nghiệm.
Còn nếu bạn đang làm marketing cho một doanh nghiệp thực sự và với những con người hiểu biết trong ngành thì nên suy nghĩ lại.
CopyBlogger, một trang blog nổi tiếng có những tựa đề bài viết chuẩn không cần chỉnh. Nhưng họ dùng khuôn tiếp cận “nêu lên nó là cái gì” cho các tựa đề trên trang web của mình.
Mọi người đều mong chờ vào tính xác thực của các bài quảng cáo. Nhưng mấy cái máy dò chuyển biến của chúng tôi thì luôn bật, nên khoảng chú ý hẹp lại. Vì chúng tôi không có đủ kiên nhẫn để đi tìm mấy chuyện vớ vẩn. Nếu cái tiêu đề của bạn mà dở tệ thì sẽ không còn cơ hội nào khác nữa đâu.
Một mục tiêu của tiêu đề là xây dựng mối quan hệ giữa bạn và người đọc. Sẽ không ai đồng cảm với những người bán hàng lề mề không theo kịp thời đại cả. Dù vậy, dưới đây là một vài mẹo mà tôi tìm thấy được:
“Pure Genius được marketing độc quyền trên Internet – Doanh số của chúng tôi đã tăng 40%!” – Một tiêu đề được viết với lời chứng thực thực sự có hiệu quả tốt vì chúng được xây dựng niềm tin ngay lúc đọc.
Cái này thật không? “Tin ngay lập tức”? Dĩ nhiên không, mấy kiểu đại loại thế này sẽ khiến doanh số của bạn tuột dốc không phanh. Như David Ogilvy đã nói, “Người tiêu dùng không phải một kẻ ngốc, họ là vợ của bạn đấy”
Còn lời khuyên của tôi dành cho bạn là: Hãy tỉnh lại và nhìn vào thực tế đi, bây giờ không còn là những năm 1964 nữa (hay 1994 hoặc 2004 cũng vậy). Bỏ qua những cái cũ đi, cũng đừng xài mấy cái tiêu đề blog dễ gây tai tiếng nữa nếu bạn muốn có lượt chuyển đổi. Hãy nói và viết như với một người thực sự.
3. Hai câu hỏi quan trọng giúp loại bỏ các tiêu đề không hấp dẫn
Khi cân nhắc một tiêu đề nào đó, hãy xem liệu bạn có thể trả lời “có” với cả hai câu hỏi sau:
- Hãy tưởng tượng trang web của bạn sẽ chỉ có tiêu đề và các lời kêu gọi hành động (như đăng ký, tìm hiểu thêm, gọi ngay bây giờ, v.v.). Bất cứ người nào cũng có thể thực hiện hành động ngay khi đọc tiêu đề của bạn chứ?
- Bạn có chắc chắn đã dùng những từ ngữ chính xác trong tiêu đề khi trò chuyện với một người bạn để giải thích về sản phẩm hay dịch vụ của bạn chứ?
Đúng là luôn có những trường hợp ngoại lệ, nhưng hãy sử dụng điều này như một định hướng để đưa bạn đi đúng hướng.
4. 3 công thức tiêu đề hiệu quả cho trang chủ Website của bạn
Tôi thực sự ghét cái từ “công thức” nhiều như từ “chàng trai tiếp theo” vậy, nhưng kiểu gì thì cũng phải gọi nó là công thức.
Sao tôi có thể đưa ra 3 công thức sau đây được? Không phải bằng cách luyện lại các công thức lâu đời hay mấy cái sự thật về bài viết quảng cáo. Tôi thực sự đã phân tích hơn 500 tiêu đề của các công ty xây dựng website thành công.
4.1. Định nghĩa:
- Công ty website: Các công ty có được tất cả hoặc hầu hết các hoạt động kinh doanh trực tuyến của họ (vì vậy tiêu đề trên trang web của họ thực sự rất quan trọng).
- Thành công: Tôi đã quan sát các sinh viên tốt nghiệp của các tổ chức ươm mầm khởi nghiệp hàng đầu (ví dụ: Y Combinator, Techstars, 500 công ty khởi nghiệp) đã đạt được thành công về thương mại cũng như các doanh nghiệp đã làm được đối với công ty Inc. 5000. Tôi thường tránh các công ty vốn đã rất lớn và thành công (ví dụ , Amazon, Google, Facebook, v.v.). Những kẻ đó hoạt động trên các điều khoản hoàn toàn khác nhau.
Không phải tất cả các công ty đều có những cái tiêu đề hấp dẫn
Nhiều khi dở tệ hoặc thậm chí là không có. Một cái tiêu đề không tạo ra hay làm phá sản được một doanh nghiệp nhưng việc đóng đinh nó có thể giúp ích rất nhiều. Dựa trên mấy cái tiêu đề này thì tôi đã tìm ra được xu hướng (là mấy cái công thức) tiêu đề cho các công ty.
Tuy nhiên những công thức trên chỉ là bản mẫu giúp bạn tạo ra một tiêu đề thu hút chứ không thể nào xác định được kiểu tiêu đề nào sẽ hợp với doanh nghiệp của bạn. Bạn phải phân tích để tìm tiêu đề riêng cho trang web của mình.
Phủ định trách nhiệm: Tôi phân tích sâu về chủ đề này nhưng không có nghĩa là đây là phương pháp khoa học, tôi không có dữ liệu A/B Testing của họ. Ý tôi là tôi cực kì tin tưởng mấy cái tiêu đề được tạo ra theo công thức này sẽ thực sự hiệu quả vì tôi sử dụng nó suốt.
4.2. Công thức tiêu đề số 1: Nêu lên được nó là cái gì
Não là cơ quan hay đặt câu hỏi. Khi bắt gặp cái gì mới nó đều tự đặt ra câu hỏi “Cái gì vậy?”, công thức là đơn giản là để đáp ứng cho câu hỏi đó.
AirBnB: “Ghi lại những nơi độc nhất và những việc phải làm.”
Rocket Mortgage: “Một cách đơn giản hơn để mua nhà hoặc tái cấp vốn.”
Bear Mattress: “Mattresses được thiết kế để cải thiện giấc ngủ của bạn.”
4.3. Công thức 2: Nói về những gì mà bạn nhận được
Công thức này là kiểu tuyên bố định hình về những lợi ích mà bạn nhận được khi đăng ký.
OtterBox: “Ít lao động hơn để ra ngoài nhiều hơn.”
LendingPoint: “Nhận về số tín dụng xứng đáng thuộc về bạn.”
ConvertKit: “Kết nối với người nghe. Sống với công việc bạn đam mê.”
4.4. Công thức 3: Nói lên những điều người đọc có thể thực hiện (với website)
Kiểu tựa đề này sẽ làm rõ ràng những gì bạn sẽ đạt được nếu sử dụng sản phẩm hay dịch vụ của họ.
Songkick: “Cùng tìm buổi hoà nhạc hoàn hảo của bạn ở ____”
Next Big Sound: “Lớn mạnh nhờ vào sức mạnh của Pandora.”
Crazy Egg: “Hãy làm cho website của bạn tuyệt vời hơn. Ngay lập tức.”
Hãy chú ý đến những hình ảnh giúp củng cố ý nghĩa của câu tựa đề.
5. Hơn cả một tựa đề: Đề xuất một điều giá trị duy nhất
Chỉ một tiêu đề thu hút thôi là chưa đủ, nó cần phải được hỗ trợ. Đó là lý do tại sao bạn cần phải sử dụng tiêu đề như một phần của đề nghị có gía trị lớn hơn, gồm:
- Một tiêu đề phụ giúp tăng tính rõ ràng;
- Một đoạn giới thiệu để giải thích về sản phẩm hay dịch vụ;
- Điểm chính nhấn mạnh cho lợi ích;
Cả ba điều trên gộp lại sẽ mang đến một thông điệp có ảnh hưởng hơn.
Lưu ý: Mọi người thường lướt qua chứ không đọc chi tiết. Và những cấu trúc mà tôi đưa ra thì cực kì dễ lướt qua nhưng vẫn truyền tải nhanh chóng và đầy đủ ý của thông điệp cần truyền tải.
Hãy google search “phần mềm quản lý dự án” và tìm sự khác biệt giữa “Quản lý dự án dễ dàng”, “Quản lý dự án nhanh, dễ dàng và hiệu quả”, “Quản lý dự án online rất đơn giản” và nhiều cái khác nữa, chúng là một đấy. Đừng để bản thân trở thành món hàng, vì sao tôi nói như vậy?
Vì vậy, phần cứng của chúng tôi rất hấp dẫn. Đặc biệt là tính từ và danh từ, tính từ chính. Bạn có thể làm được điều đó. Một phần của chúng tôi là một phần của chúng.
6. Kết luận
Các công ty mà từ bỏ ra trong bài viết của anh ấy. Và chúng tôi có thể làm được Phần cứng là một phần mềm và phần mềm, phần mềm và phần thưởng
Bạn có thể sử dụng tính năng của bạn.