1. Có thể bạn chưa biết
Trước khi cùng Vietnam Digital bắt đầu vào phần hỏi và đáp với Hỗ trợ Google Adwords. Chúng ta cùng tìm hiểu 3 khái niệm khi chạy Ads. CPM, CPC và CPI là gì? Hiện nay có rất nhiều loại quảng cáo nhưng hôm nay chúng ta sẽ thảo luận về 3 loại hình chủ yếu sau đây cũng như bàn xem nên dùng bao nhiêu từ khóa cho 1 chiến dịch Adwords:- Cost-per-mille (CPM) đây là một thuật ngữ quảng cáo truyền thống có nguồn gốc từ in ấn. Đây là một mô hình mà chi phí dựa trên số lần quảng cáo được hiển thị. Và nó tuyệt vời trong việc tạo sự chú ý đối với một thương hiệu hay một ứng dụng. Bạn phải trả cho mạng lưới quảng cáo mỗi mille – 1000 lần – quảng cáo được hiển thị cho người dùng.
- Cost per click (CPC) là một phương pháp tương tự nhưng hiệu quả hơn so với quảng cáo CPM vì bạn chỉ phải trả tiền cho nhà mạng nếu người dùng click (hoặc tap) vào quảng cáo
- Cost-per-install (CPI) là một loại quảng cáo mà bạn phải trả chi phí cho mỗi lần cài đặt, các nhà mạng quảng cáo sẽ cố gắng đưa ứng dụng của bạn lên một loạt các phương tiện truyền thông và họ sẽ nỗ lực để làm cho người dùng cài đặt ứng dụng của bạn.